Kỷ niệm 19 năm thành lập Đài phát thanh tiếng nước tôi atlanta. 2000-2019

Diễn văn khai mạc của Giám đốc Hùng Anh của đài phát thanh tnt-atlanta

Kính thưa quý vi đại diện cộng đồng, hội đoàn, đảng phái, quy vị đại diện các cơ quan truyên thông báo chí, quý thương gia nghiệp chủ, quý thân hào nhăn sĩ cùng quý đồng hương thân mến.
Chúng tôi, Hùng Anh- Nguyễn Hữu Trường xin trân trọng kính chào quý quan khách.
Thưa quý vị, Khi người ta nói đến hai chữ “hậu duệ” tức là nói đến một thế hệ sanh sau của một dân tộc hay những người trẻ của một thể chế đã qua trong một quốc gia. Nói đến “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa” thì nó lại mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Nó đặc biệt là vì, đây không chỉ gồm những anh chị em đang sống đời tự do tại hải ngoại, mà kể cả thành phần hậu duệ còn sống bên quê nhà. Họ là những anh chị em được sanh ra và lớn lên trong những gia đình từng hấp thụ và dạy dỗ con cái theo tinh thần nhân bản của hai nền Đệ Nhất và Đệ Nhị VN Cộng Hòa.
Thưa quý vị, Nếu lấy móc điểm từ ngày 30-4-75 đến bay giờ, thì dù đã hơn 44 năm qua, nhưng “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa” không bị đồng hóa bởi bọn VC bán nước hại dân, giống như con cháu của cái gọi là “bác và đảng”, gồm những kẻ chỉ biết khóc ngất, khóc y như cha chết khi VN không dành được thắng lợi cho một trận túc cầu, nhưng lại không nhỏ được một giọt nước mắt cho những ngư dân miền Trung bị bọn Tàu cộng sát hại ngay trên lãnh hải của VN, hoặc la bận tâm đến sự sống còn của đất nước VN hiện nay. Con cháu của VC là nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản và cũng là nạn nhân của chính cha anh họ, cho nên họ chỉ lo ăn nhậu, vui chơi, chỉ giỏi dựa hơi đảng cướp VC, để hà hiếp dân mình, nhưng lại hết sức nhu nhược trước sự ngang ngược của bọn Tàu cộng đã và đang có mặt và lộng hành ngay trên phần đất của người VN.

Thưa quý vị, “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa” ở trong nước vẫn theo đuổi mục tiêu cho một đất nước VN không còn cộng sản độc tài. Dù họ chưa tạo được những thành tích đáng kể, nhưng qua hình ảnh của các cuộc xuống đường chống bọn Tàu xâm lược, đã cho phép chúng ta tin tưởng rằng dù ở hải ngoại hay còn ở bên quê nhà, “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa” luôn tiếp nối những việc làm chính nghĩa mà cha anh của họ đã từng thể hiện, đó là chiến đấu để bảo vệ tổ quốc bằng bất cứ hình thức nào mà họ có thể làm được.

Thưa quý vị, Tại hải ngoại và đặc biệt là tại Hoa Kỳ, người Việt tỵ nạn có quyền hảnh diện về những “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa”. Các anh chị em không chỉ thành công trên đường học vấn, và thành đạt trên thương trường, mà còn tạo nhiều thành tích lừng lẩy trên mọi lạnh vực, đặc biệt là thành tích trên các chiến trường, mặt trận, để bảo vệ cho Hoa Kỳ và thế giới tự do. (ngừng cho quan khách vổ tay) Qua các hình ảnh mà tôi vừa đề cập để chúng ta có thể thấy rằng.
Cho dù trong hoàn cảnh nào hay môi trường sinh hoạt nào, thì “Hậu Duệ VN Cộng Hòa” và con cháu của bọn VC vẫn hoàn toàn khác biệt về chí khí hay nhân cách. Hùng Anh rất hảnh diện mình là một trong những “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa” đang cùng mọi người đấu tranh cho một đất nước VN không còn cộng sản, không còn cảnh một đảng cầm quyền có những hành động y như phường thảo khấu.
Thưa quý vị, Năm nay đài Tiếng Nước Tôi của chúng ta tại Atlanta chọn chủ đề “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa” để vinh danh thế hệ con cháu của Quân Dân Cán Chính VN Cộng Hòa và cũng để chúng ta nhắc nhau rằng: Con dân VN trong và ngoài nước cần quan tâm đúng mức và ý thức sâu sắc hơn về tình trạng đất nước VN chúng ta đã và đang bị bọn VC dâng cho quan thầy cộng sản của chúng là bọn Tàu cộng, một kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN, mà ông cha chúng ta từng bao phen đánh buổi bọn chúng ra khỏi bờ cỏi VN khi chúng cố tình xâm lấn hay đô hộ dân tộc chúng ta. Hôm nay thêm một lần nữa, tôi xin phép nhắc lại câu nói của cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trước 30-4-75. Câu nói đó là: “Đất nước còn, tất cả còn. Đất nước mất, mất tất cả”. Câu nói này rất thấm thía cho người Quốc Gia tỵ nạn VC; và ngày nay cũng để cùng nhắc nhở nhau chúng ta là những người đang sống đời lưu vong tại hải ngoại mà đặc biệt là tại Hoa Kỳ cần quan tâm đến đất nước mà mình chọn cho cuộc sống lưu vong.
Thưa quý vị, Hiện nay với phương tiện nhỏ bé tại đây mà chúng ta có, đó là đài phát thanh TNT Atlanta của chúng ta. Với phương tiện này chúng ta sẽ cùng nhau thông tin, nhắc nhở nhau làm những việc có lợi cho cộng cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ cho Việt Nam và bảo vệ sự tự do tại Hòa Kỳ mà hiện nay Tổng Thống Donald Trumg chủ trương và tiếp tục làm cho Nước Mỹ Vĩ Đại.
Với chủ đề Hậu Duệ VNCH, chúng tôi hết sức mong mỏi thế hệ trẻ, noi theo tâm ý VNCH, là nối gót tiền nhân, gánh vác trọng trách đất nước, vận dụng nội lực từ đồng bào, đánh đuổi bạo quyền Cộng Sản, có như thế mới gìn giữ độc lập, giữ gìn non sông Việt Nam. Nếu ai cho rằng mong mỏi này huyển tưởng, thì nhìn lại sức mạnh CS Liên Sô, Đông Âu, và bao nhiêu chế độ độc tài khác, bị đạp đổ, có phải là huyển tưởng không?
Hồng Kông với dân số 7 triệu rưởi, đã có một Hoàng Chí Phong, gần một trăm triệu dân, VN lẽ nào không có một Hoàng Chí Phong?
Thời cơ nhất định tới, chúng ta dấn bước và có quyền chờ mong.
Tối hôm nay, với sự tham dự đông đảo của quý đồng hương, tôi xin phép được nhắc lại vài điều mà tôi từng bày tỏ đôi lần trước đây. Những điều đó là: – Nếu không có những thính giả nghe đài, nếu không có những thính giả , thuong gia nghiep chu thường xuyên ủng hộ đài, thì đài TNT tại Atlanta đã không tồn tại đến vài năm chứ đừng nói là 19 năm qua. – Nếu không có những cộng tác viên đóng góp chương trình hằng ngày hay hằng tuần thì đài không có gì để phát. – Nếu không có những cá nhân tình nguyện bất vụ lợi cho buổi tổ chức hôm nay thì chúng ta đã không có dịp gặp nhau tối nay. Một lần nữa thay mặt đài TNT Atlanta, xin chân thành tri ơn quý vị, đã dành nhiều ưu ái, quan tâm đến sự tồn tại của đài, đặc biệt cảm ơn sâu sắc quý vị hiện diện trong buổi tiệc hội ngộ lần thứ 19 đêm nay. Chúc quý vị bữa tiệc thật vui và đầy ý nghĩa. Neu co dieu gi so sot trong viec to chuc, xin quy vi niem tinh tha thu. Xin trân trọng kính chào và xin cảm ơn sự theo dõi của quý vị.