Cao Bằng: xe khách và xe máy bị lũ cuốn khiến 21 người chết, 10 người mất tích

Một trận lũ cuốn trôi xe khách 29 chỗ cùng hai xe ô tô năm chỗ và nhiều xe máy xảy ra vào rạng sáng ngày 9/9 ở xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, Tỉnh Cao Bằng. Cho đến ngày 12/9, việc tìm kiếm các nạn nhân mới tìm được 12 thi thể nạn nhân, còn 10 người vẫn mất tích.

Truyền thông Nhà nước dẫn thông tin trên từ Sở Chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng vào sáng ngày 12/9.

Những nạn nhân này bị lũ cuốn ở Khuổi Ngoạ, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Các nạn nhân được phát hiện trong xác xe khách, dọc bờ suối, có người bị vùi sâu dưới đống đất đá, bùn nhão, cơ quan tìm kiếm cứu hộ tỉnh Cao Bằng cho biết.

Theo cơ quan chức năng tỉnh này, ngoài xe khách 29 chỗ của nhà xe Việt Trang còn hai ô tô năm chỗ và khoảng 10 xe khách bị cuốn trôi.

Cao Bằng đã huy động hơn 500 người thuộc nhiều lực lượng bộ đội, công an, dân quân tham gia tìm kiếm nạn nhân ở các vùng sạt lở tại Nguyên Bình.

Sau khi nước rút, đội cứu hộ đã tìm được xe khách cách hiện trường vụ sạt lở khoảng hai km. Báo Nhà nước miêu tả chiếc xe bị vò nát, chỉ còn lại bánh và ít bộ phận nhô lên mặt nước, lẫn trong đất đá.

Ngoài vụ sạt lở này, huyện Nguyên Bình còn có bốn điểm sạt lở khác. Tại các điểm sạt lở này, đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 39 thi thể, còn 14 người mất tích.

Related posts