Hỗn loạn, xô xát xảy ra tại cuộc đấu giá đất ở Bình Định

Đã xảy ra cảnh hỗn loạn, xô xát, mất trật tự giữa những người tham gia đấu giá đất tại buổi đấu giá được tổ chức ở trụ sở Uỷ ban nhân dân thị trấn Cát Tiến tỉnh Bình Định.

Một lãnh đạo huyện Phù Cát xác nhận tin trên và được tờ Tiền Phong loan trong ngày 20/9.

Vị này cũng cho biết cảnh hỗn loạn được ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội bốn ngày qua chính là tại cuộc đấu giá đất diễn ra hôm 16/9 tại trụ sở Uỷ ban nhân dân thị trấn Cát Tiến. Cuộc đấu giá này kéo dài đến 21 giờ 30 cùng ngày.

“Đây là xô xát giữa những người tham gia đấu giá, xảy ra bên ngoài phạm vi cuộc đấu giá. Địa phương đã chỉ đạo công an giải quyết”, vị lãnh đạo này cho hay.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phù Cát, cuộc đấu giá trên do huyện mượn trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến để đấu giá 58 lô đất tại Khu dân cư phía đông suối Ông Sung (thị trấn Cát Tiến), do UBND huyện Phù Cát làm chủ đầu tư. Đơn vị được thuê tổ chức đấu giá là Công ty đấu giá hợp danh Đông Dương.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định cũng đã có yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu kiểm soát người tham gia đấu giá, không để xảy ra tình trạng chèo kéo người tham gia, trao đổi, thông đồng, gây mất trật tự và không tuân thủ các quy định tại các cuộc đấu giá…

Liên quan đến việc đấu giá đất, mới đây dư luận xã hội xôn xao khi liên tiếp các phiên đấu giá đất tại huyện ven Hà Nội thu hút hàng nghìn hồ sơ đăng ký với giá trúng cao nhất hơn trăm triệu đồng một m2. Gần nhất, hôm đầu tháng 8/2024, trong một phiên đấu giá, hơn chục thửa đất đã trúng với mức trên 100 triệu đồng một m2, trong đó lô cao nhất là 133,3 triệu một m2. Mức này cao hơn 18 lần giá khởi điểm, được nhiều nhà đầu tư, chuyên gia nhận xét vượt giá trị thực so với các lô đất cùng khu vực.

Liên quan đến việc này, hôm 21/8/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ban hành công điện yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất.

Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương phải kịp thời phát hiện, ngăn lợi dụng đấu giá đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường. Các tỉnh phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là việc cấu kết thao túng thị trường, thổi giá để tạo ra thị trường không lành mạnh, không đúng thực tế để trục lợi.

Related posts