Google rót 3 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu ngoài nước

Google hôm thứ Ba đã động thổ một trung tâm dữ liệu trị giá 2 tỷ USD ở Malaysia, một phần khoản đầu tư mà hãng này cho biết sẽ đóng góp hơn 3 tỷ USD cho nền kinh tế nước này vào năm 2030.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cũng cho hay, công ty công nghệ của Mỹ hôm 30/9 cũng tiết lộ rằng họ sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào Thái Lan để xây dựng một trung tâm dữ liệu và đám mây tầm khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu đám mây ngày càng tăng và hỗ trợ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo ở Đông Nam Á.

Google cho biết khoản đầu tư này ở Thái Lan sẽ tạo ra trung bình 14.000 việc làm mỗi năm cho đến năm 2029, trích dẫn một nghiên cứu về dự án của Deloitte.

Hôm 25/9, trong chuyến làm việc tại Mỹ, Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư Tô Lâm đã gặp đại diện tập đoàn Google.

Ông nhấn mạnh việc Google và các đối tác tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thể hiện vị thế ngày càng quan trọng của Việt Nam, cả từ góc độ củng cố chuỗi cung ứng hàng hóa và phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm của tập đoàn.

Ông Lâm khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đề nghị Google tiếp tục có tiếng nói, định hướng các nhà cung ứng nằm trong chuỗi cung ứng của tập đoàn mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và hỗ trợ nâng cao năng lực, giúp các DN Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của tập đoàn.

Related posts