VCCorp muốn vực dậy MXH Lotus bằng Lotus Chat?

Ứng dụng nhắn tin Lotus Chat do Công ty VCCorp phát triển vừa được ra mắt, sau năm năm mạng xã hội Lotus trình làng nhưng được nói không thành công.

Báo Chính phủ loan tin trong ngày 18/10, cho hay Lotus Chat hướng đến xây dựng một môi trường chat an toàn qua các tính năng bảo vệ danh tính, chống spam, ít rủi ro bị hack tài khoản.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp cho biết, Lotus Chat ra đời, người dùng Việt sẽ có thêm một lựa chọn ứng dụng chat bảo mật hơn, tiện lợi hơn, giúp làm việc hiệu quả và trao đổi thông tin an toàn hơn.

Cũng theo ông Tân, người dùng có thể dễ dàng tải Lotus Chat trên Appstore, Google Play, Apple Mac store và Windows.

Đại diện VCCorp cam kết nhờ các tính năng như bí danh, mục “Mặc kệ” và cài đặt ẩn thông tin cá nhân với người lạ khi bị search số điện thoại hay chuyển tiếp tin nhắn, người dùng có thể yên tâm khi tham gia vào bất kỳ nhóm nào trên Lotus Chat.

Lotus Chat cũng giúp bảo vệ thông tin và dữ liệu công việc. Người dùng không lo bị mất data, mất ảnh, mất file. Kho lưu trữ sẽ giúp cất các file đang làm dở để về nhà hoặc qua máy khác làm tiếp; lưu giữ những đường link hay data thường xuyên phải dùng để có thể truy cập hoặc chia sẻ nhanh chóng cho bất kỳ ai.

Vào năm 2019, tại buổi ra mắt mạng xã hội Lotus, ông Tân kỳ vọng mạng xã hội của người Việt có thể thay thế các mạng xã hội khác trên thế giới. Thế nhưng chỉ vài tuần ra mắt, nhiều người dùng Việt Nam nói với RFA họ sẽ không sử dụng MXH Lotus vì nhiều yêu cầu bắt buộc quá “gắt” khiến người dùng không đáp ứng được.

Một nhà hoạt động ở Hà Nội lúc bấy giờ cho biết: “…MXH Lotus yêu cầu phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook, nếu như không có, bắt phải gửi bốn tấm ảnh của chứng minh thư (ID), thì việc lấy thông tin cá nhân như thế thì dĩ nhiên chúng tôi chắc chắn không bao giờ sử dụng vì ở VN là một đất nước do công an toàn trị thì dù bất kỳ doanh nghiệp nào đi nữa thì dưới bàn tay sắt của an ninh thì họ chỉ cần ho cái thì buộc các doanh nghiệp phải tuân theo…”.

Tại buổi ra mắt Lotus Chat, người dùng hỏi về MXH Lotus cũng do VCCorp phát triển nhưng không mấy thành công, vậy Lotus Chat có đi theo vết xe đổ? Ông Nguyễn Thế Tân cho rằng việc mạng xã hội Lotus không thành công không có nghĩa là Lotus Chat cũng không thành công. “Hôm nay chúng ta thất bại không có nghĩa là ngày mai chúng ta không thể thành công” – ông Tân nói trên tờ Người Lao động.

Related posts