Giáo hội Phật giáo VN kiểm điểm thượng tọa Thích Chân Quang về phát ngôn liên quan sư Minh Tuệ

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã làm việc với Thượng tọa Thích Chân Quang về những phát ngôn về luật nhân quả trong một số clip được lan truyền trên mạng xã hội, trong đó có liên quan đến sư Thích Minh Tuệ.

Đại đức Nguyên Chính – Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó Chánh Văn phòng I trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Giáo hội) xác nhận trên tờ Tiền Phong trong ngày 17/5 rằng Giáo hội đã làm việc để kiểm điểm, chấn chỉnh các nội dung dẫn dụ theo luật nhân quả trong giáo lý Phật giáo làm xã hội có dư luận của thượng tọa Thích Chân Quang.

Tờ Thanh Niên trong cùng ngày cũng cho rằng, thời gian qua, trên mạng xã hội nổi sóng với hai hiện tượng đó là ông Lê Anh Tú bộ hành xuyên Việt với danh xưng “pháp danh Minh Tuệ” và những nội dung tự suy luận tương quan nhân – quả được cho là của thượng tọa Thích Chân Quang (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Qua việc này, Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói trên Báo Giác ngộ được tờ Thanh Niên dẫn đăng rằng, Thượng tọa Thích Chân Quang chỉ là trụ trì ngôi chùa Phật Quang thuộc quản lý của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Vị này không còn tham gia các ban ngành của Trung ương Giáo hội cũng như Ban Trị sự địa phương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Vị đại diện Giáo hội cũng khẳng định tới đây Giáo hội tiếp tục làm việc và chấn chỉnh việc thuyết giảng của Tăng Ni, nhất là trên không gian mạng xã hội.

Đối với trường hợp bộ hành của sư Minh Tuệ, Thượng tọa Thiện cho rằng sự việc đã bị các Tik Toker, YouTuber lợi dụng đẩy hình ảnh câu view và đưa ra nhiều bình luận xúc phạm tới đạo Phật và GHPGVN. Đây đang là vấn nạn câu view lợi dụng hình ảnh Phật giáo rất cần chấn chỉnh hiện nay. Do đó, Giáo hội có thông báo để tránh biến tướng đồng hóa với Phật giáo, như một vài trường hợp đáng tiếc: “5 chú tiểu”, các “nhà sư” ở Long An tham gia các trò chơi giải trí “Thách thức danh hài”, ca hát… nổi sóng dư luận trong thời gian dài.

 

Related posts