Nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh chịu khởi tố

Nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh, ông Dương Anh Dũng, bị khởi tố về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 21/7 thông tin về quyết định vừa nêu đối với ông Dương Anh Dũng.

Ngoài ông Dương Anh Dũng, Cơ quan CSĐT thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh còn khởi tố ông Đặng Đình Nam, cán bộ công chức địa chính xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, cùng tội danh với ông Dũng.

Hồ sơ điều tra cho thấy khoảng giữa năm 2021, ông Dương Anh Dũng lúc đó đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, đã mua lại đất của một hộ dân trên địa bàn. Diện tích thửa đất này một phần được cấp bìa đỏ và phần lớn diện tích là do người này thuê lại đất của xã quản lý để sử dụng.

Ông Dương Anh Dũng sau đó hợp thức hóa để làm bìa đỏ rồi chuyển sang cho bố mẹ vợ của ông đứng tên trước khi chia lô, tách ra nhiều thửa để bán.

Trong vụ này, ông Đặng Đình Nam dù biết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đủ điều kiện nhưng vẫn ký xác nhận, trình UBND huyện Thạch Hà cấp bìa đỏ.

Điều này khiến UBND huyện Thạch Hà hoàn tất hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 559 cho ông Dũng, bà Nhung sai đối tượng.

Vào ngày 13/11/2023, Cơ quan CSĐT thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với vụ việc vừa nêu. 

Related posts