Gần 50 du khách nghi ngộ độc thực phẩm tại resort lớn ở Mũi Né, Phan Thiết

Bốn mươi tám du khách trong đoàn khách 182 người đến Mũi Né thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận du lịch đã phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận được truyền thông Nhà nước loan trong ngày 28/7 thể hiện tối 27/7, Sở nhận thông tin có 48 ca nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện An Phước.

48 người này thuộc đoàn khách gồm 182 người đến lưu trú tại resort The Sailing Bay Mũi Né, phường Mũi Né, TP Phan Thiết từ trưa 26/7. Đoàn đã dùng bữa tối cùng ngày tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng. Đến sáng 27/7, đoàn dùng buffet tại resort The Sailing Bay Mũi Né với số lượng 182 người ăn. Đến trưa cùng ngày, đoàn tiếp tục dùng bữa trưa tại resort này, với số lượng 176 người.

Tuy nhiên đến ba giờ chiều cùng ngày, nhiều người có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn. Tất cả những người bị nghi ngộ độc đều được chuyển đến bệnh viện An Phước điều trị.

Tính đến ngày 28/7, 43/48 người nhập viện điều trị tại Bệnh viện An Phước đã được xuất viện. Năm ca còn lại đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Đại diện Sở Y tế Bình Thuận cho biết trên tờ VnExpress đã tổ chức đoàn điều tra, thu thập tổng cộng 26 mẫu thức ăn lưu của bữa ăn sáng và bữa ăn trưa ngày 27/7 tại nhà hàng của Sailing Bay resort để kiểm nghiệm, đánh giá các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Đại diện Sở cũng cho biết sẽ công bố nguyên nhân khi có kết quả kiểm nghiệm trong ba đến năm ngày tới.

Hôm cuối tháng 5/2024, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tương đối lớn ở Khánh Hoà, Bình Thuận, Đồng Nai, Vĩnh Phúc… ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động, người dân, sản xuất của doanh nghiệp.

Chỉ trong năm tháng đầu năm 2024, có ba vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp, khu chế xuất làm 518 người mắc, tăng 457 trường hợp so với cùng kỳ 2023; mỗi năm xảy ra khoảng 100 vụ ngộ độc.

Related posts