Khánh Hoà: cựu PGĐ Trung tâm Đăng kiểm 7901S lĩnh hơn 15 năm tù

Ông Nguyễn Hữu Trường, cựu Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Khánh Hòa 7901S, bị tuyên phạt 15 năm sáu tháng tù về hai tội nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Cụ thể, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt ông Trường tám năm sáu tháng tù về tội nhận hối lộ, bảy năm tù tội giả mạo trong công tác. Tổng hợp hình phạt là 15 năm 6 tháng tù. Truyền thông loan trong ngày 16/8.

Tòa cũng tuyên bị cáo Nguyễn Văn Phiêu, cựu Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải Hòa Bình (trụ sở tại TP Nha Trang) bảy năm tù về tội nhận hối lộ.

Hội đồng xét xử cho rằng ông Trường đã lợi dụng vị trí công tác để nhận tiền của các chủ xe khi được nhờ nhằm làm hồ sơ đăng kiểm trái luật.

Ông Trường mặc dù biết ông Phiêu không có nhiệm vụ, chức năng cải tạo xe cơ giới, nhưng vẫn nhờ cải tạo xe trái phép. Ông Trường còn trực tiếp làm, hoàn thiện các hồ sơ để trình giám đốc ký duyệt, trong đó đã giả chữ ký của ông Phiêu và một đăng kiểm viên để hồ sơ được ký trái luật.

Ông Phiêu đã trực tiếp nhận tiền của chủ xe để cải tạo xe, ký khống trong hồ sơ để phương tiện đủ điều kiện đăng kiểm.

Theo cáo trạng, từ năm 2019 đến 2022, hai ông Trường và Phiêu đã cùng nhau nhận gần 610 triệu đồng của nhiều người để hợp thức hóa hồ sơ cho 41 phương tiện cơ giới cải tạo trái pháp luật.

Riêng ông Nguyễn Văn Phiêu còn trực tiếp nhận gần 389 triệu đồng của một số người để hợp thức hóa hồ sơ cho 28 phương tiện cơ giới cải tạo trái pháp luật. Sau khi chi trả các khoản, ông Phiêu thu lợi bất chính tổng cộng gần 695 triệu đồng.

HĐXX nhận định, hoạt động phạm tội của hai ông Trường và Phiêu diễn ra trong thời gian dài, lặp đi lặp lại nhiều lần nên mức án như đã tuyên là phù hợp.

Related posts